Vẻ đẹp “kiêu sa” sắc đào nở muộn

(Dân trí) - Không như những mùa xuân trước, tết Tân Mão 2011, không khí lạnh bám riết đến tận ngày rằm tháng Giêng khiến cho đào phai ở Nghệ An nở muộn... Và sắc đào phai nở muộn ở xứ Nghệ đã tạo nên một vẻ đẹp “kiêu sa” đến ngỡ ngàng.

Những ngày từ sau rằm tháng Giêng đến nay, sắc đào nở muộn ở xứ Nghệ nở rộ khi gặp thời tiết ấm lên. Muôn hoa đào phai đua sắc, soi mình dưới ánh nắng xuân, những cánh hoa bay thoảng trong gió nhẹ tạo nên vẻ đẹp “kiêu sa” cho sắc đào nở muộn.
Khắp miền xuôi đến miền ngược, nơi đâu, gia đình nào có cây đào phai trước Tết không chặt đem vào trang trí trong nhà thì nay hàng vạn bông hoa đua nở dưới nắng ấm. Có thể nói, sắc đào phai nở muộn ở xứ Nghệ đã tạo nên một nét đẹp riêng khiến nhiều người vẫn chưa thấy hết âm hưởng của ngày Tết.
Anh Nguyễn Văn Quân, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa chủ một vườn đào phai cho biết: “Gia đình tôi trồng được 10 cây đào phai. Năm nay do thời tiết lạnh quá nên đào ra hoa muộn, mãi đến sau rằm tháng Giêng thì hoa bắt đầu đua nở. Những ngày qua thời tiết ấm lên cả vườn đào đua nở, nhiều người đi đường thấy vậy đã ghé vào thăm, nhiều người còn dùng điện thoại chụp ảnh kỷ niệm nữa đấy...”.
Quả thực, nhìn vườn đào của anh Quân nở rộ với hàng vạn búp, hoa chen nhau đua nở làm lòng tôi như rạo rực, tràn trề như đắm chìm trong sắc xuân. “Năm nay đào quê (đào phai) nở muộn thật đấy, nhưng đẹp làm sao khi những cánh hoa đào phơi phới bay trong gió xuân, đi đâu cũng thấy đào nở khoe sắc...”, bạn trẻ Nguyễn Thủy Tiên tâm sự.
Có dịp ghé qua “thủ phủ” đào phai xã Nghĩa Thuận, Nghĩa Thái,... chúng ta sẽ bắt muôn hoa đua nở đỏ sặc sỡ đất trời xứ Nghệ.
Xin giới thiệu với bạn đọc chùm ảnh PV Dân trí ghi lại vẻ đẹp sắc đào nở muộn ở những làng quê mộc mạc, êm đềm xứ Nghệ: 











Sắc đào xứ Nghệ nở muộn tạo nên một vẻ đẹp "kiêu sa"...

Nguyễn Duy

0 Đề nghị

Rất mong phụ huynh các bé sẽ phản hồi từ bài viết. Hãy cùng Tôi trao đổi và tích lũy nhiều kinh nghiệm để nâng đỡ các bé trở thành những tài năng của đất nước!