Ngắm băng tuyết đẹp lộng lẫy trên đỉnh đèo cao nhất VN

(Dân trí) - Sau hai ngày đêm chìm trong giá lạnh 1 độ C, sáng sớm hôm nay (12/1), đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa, Lào Cai) đông cứng và đẹp lộng lẫy trong băng tuyết.

Đỉnh đèo cao 2.070 mét với đường đèo ô tô chạy qua cao nhất Việt Nam, đang mang vẻ đẹp của một vùng đất châu Âu mùa đông về.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai, đây là đợt xuất hiện băng tuyết dầy đặc ở khu vực đèo Ô Quý Hồ và vùng núi cao hơn 2.000 mét ở huyện Sa Pa, tương tự như trận rét lịch sử năm 2008 làm thiệt hại lớn về sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Tuy nhiên băng tuyết và mưa tuyết nhiệt đới Sa Pa luôn là sản phẩm du lịch độc đáo không phải năm nào cũng xuất hiện ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Do đó khi nghe tin băng tuyết xuất hiện và mang lại vẻ đẹp kỳ thú cho vùng đèo Ô Quý Hồ, hàng trăm du khách từ các tỉnh, thành miền xuôi và giới trẻ địa phương đã kéo nhau lên khám phá, chụp ảnh lưu niệm.

Dân trí mời bạn đọc cùng ngắm phong cảnh băng tuyết tuyệt đẹp trên vùng đèo Ô Quý Hồ sáng sớm nay (12/1).
















































Phạm Ngọc Bằng

0 Đề nghị

Rất mong phụ huynh các bé sẽ phản hồi từ bài viết. Hãy cùng Tôi trao đổi và tích lũy nhiều kinh nghiệm để nâng đỡ các bé trở thành những tài năng của đất nước!