UBND TP HN chính thức kiến nghị Thủ tướng về giờ học, giờ làm

UBND TP Hà Nội chính thức kiến nghị Thủ tướng phương án điều chỉnh giờ học, làm việc

Ngày 6-11, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 9549/UBND-GT gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và giờ kinh doanh thương mại ở thành phố. Theo đó, sẽ chia làm 3 nhóm với thời gian làm việc, học tập khác nhau.

Nhóm 1: Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan TW, Hà Nội; học sinh mầm non, tiểu học, THCS giữ nguyên như hiện nay. Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan TƯ làm việc từ 7h30 đến 16h30; cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội làm việc từ 8h đến 17h. Học sinh mầm non, tiểu học, THCS học từ 8h đến 17h, nhưng các trường bố trí giáo viên để có thể nhận học sinh từ 7h và trả các cháu đến 18h.

Nhóm 2: Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và học sinh THPT buổi sáng học trước 7h, buổi chiều kết thúc sau 18h.

Nhóm 3: Các trung tâm thương mại, dịch vụ, siêu thị mở cửa từ 9h sáng, đóng cửa sau 19h. Thời gian học tập.


Bên cạnh điều chỉnh thời gian học tập, làm việc, UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ thực hiện một số giải pháp khác đã triển khai trước đây như: quy định giờ hoạt động cho phương tiện vận tải cồng kềnh, xe chuyên dùng cỡ lớn, xe lữ hành, kiểm soát các điểm dừng, đỗ xe…

0 Đề nghị

Rất mong phụ huynh các bé sẽ phản hồi từ bài viết. Hãy cùng Tôi trao đổi và tích lũy nhiều kinh nghiệm để nâng đỡ các bé trở thành những tài năng của đất nước!