“Sữa Meiji ở Việt Nam không bị nhiễm phóng xạ”

Phát biểu về thông tin Nhật Bản phát hiện chất phóng xạ trong một số sản phẩm Meiji Step, đại diện Meiji khẳng định các sản phẩm được nhập chính thức về Việt Nam đã được kiểm tra và xác nhận không nhiễm phóng xạ.
Trước đó, Công ty Meiji Co., Ltd tại Nhật Bản đã có thông cáo về việc phát hiện một lượng nhỏ chất phóng xạ trong một số sản phẩm Meiji Step (lon 850g) đang được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản.


Được biết, hàm lượng Cesium đã phát hiện là 22 đến 31 Bq/kg vẫn nằm trong giới hạn cho phép đối với các thức uống dành cho trẻ nhỏ theo Luật vệ sinh thực phẩm của Nhật Bản (đối với sữa tươi và các sản phẩm sữa, tổng hàm lượng chất phóng xạ Cesium-134 và 137 cho phép là 200 Bq/kg), cho dù uống mỗi ngày thì hàm lượng này cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.
“Sữa Meiji ở Việt Nam không bị nhiễm phóng xạ”</p> <p>

Meiji Gold 1,2
Đại diện Meiji Việt Nam khẳng định, “Theo Quy định của Chính phủ Việt Nam, khi nhập khẩu vào Việt Nam Meiji Gold 1,2 đã được kiểm tra và xác nhận về độ an toàn phóng xạ bởi Chính phủ Việt Nam. Thêm vào đó, trước khi xuất khẩu từ Nhật Bản, công ty chúng tôi đã tiến hành kiểm tra về độ an toàn phóng xạ và khẳng định trong sản phẩm Meiji Gold 1,2 không chứa chất phóng xạ.”


Meiji Việt Nam cũng giải thích thêm, mặc dù sản phẩm Meiji Gold 1,2 dành cho thị trường Việt Nam được sản xuất tại Nhật Bản và nhập khẩu vào thị trường Việt Nam nhưng Meiji Gold 1,2 và Meiji Step là hai loại sản phẩm khác nhau.

0 Đề nghị

Rất mong phụ huynh các bé sẽ phản hồi từ bài viết. Hãy cùng Tôi trao đổi và tích lũy nhiều kinh nghiệm để nâng đỡ các bé trở thành những tài năng của đất nước!