10 NGHIÊN CỨU TRONG TÂM LÝ HỌC TRẺ EM (Phần 1)

Người dịch: NGUYỄN THỊ THU TRÚC
Cử nhân tâm lý - Chi hội Trăng Non 

Đây là 10 nghiên cứu kinh điển đã làm sáng tỏ những lĩnh vực trọng tâm về sự phát triển ở tuổi ấu thơ. Bao gồm các lĩnh vực: trí nhớ, ngôn ngữ, ý niệm bản ngã, nhận thức, khả năng mang tính xã hội và làm chủ cảm xúc. Mỗi lĩnh vực là một phần mảnh ghép về chính chúng ta, làm chúng ta nhớ lại, thông qua kiểm tra lại những phần đó, mà bây giờ chúng ta biết rằng nó đã một thời phức tạp như thế nào
1.      Trí nhớ của trẻ hoạt động từ rất sớm
2.      Khi hình ảnh Bản Ngã (The Self) xuất hiện: có phải mình trong gương không?
3.      Trẻ học biết trái đất không phẳng như thế nào
4.      Tình huống xa lạ: cửa sổ tâm hồn trên quá khứ và tương lại của đứa trẻ
5.      Trẻ bắt chước người khác từ khi mới vài tuần tuổi
6.      Khi trẻ bắt đầu phỏng đoán tâm ý của người khác
7.      Trẻ là nhà vật lý học nhạy cảm: sự bất biến của vật thể
8.      Trẻ bắt đầu cuộc hành trình đến lời nói đầu tiên như thế nào
9.      Sáu kiểu chơi: chúng ta học cách hợp tác với nhau như thế nào
10.  Lý thuyết về 4 giai đoạn phát triển nhận thức ở trẻ em của Jean Piaget: Trẻ em thu được kiến thức như thế nào

0 Đề nghị

Rất mong phụ huynh các bé sẽ phản hồi từ bài viết. Hãy cùng Tôi trao đổi và tích lũy nhiều kinh nghiệm để nâng đỡ các bé trở thành những tài năng của đất nước!